คนเรามีลูกคิดต่างไป ได้ยังไง?

1203 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คนเรามีลูกคิดต่างไป ได้ยังไง?

คนเรามีลูกคิดต่างไป ได้ยังไง

ลูก ๆ นั้นรักพ่อแม่ เพราะท่านเป็นผู้ให้ และเราเองก็ถูกสอนมาและรู้สึกได้ว่าพ่อแม่นั้นรักเรามาก จนกระทั่งเติบโตเป็นวัยรุ่น ความรักของพ่อแม่เริ่มกลายเป็นความจู้จี้ จุกจิก และน่าเบื่อหน่าย จนกระทั่งคนเราได้เติบโตอีกขั้น จนเป็นพ่อคน แม่คน คนเป็นลูกนั้นจึงได้รู้ว่า ที่ผ่านมาไม่เคยซึ้งถึงความรักที่พ่อแม่มีให้เราว่ามันมากมายได้ขนาดนี้

คนมีลูกนั้นคิดเปลี่ยนไปได้ยังไง

1)     ความรัก และความห่วงใยที่มีให้โดยไม่มีข้อแม้ ความปลอดภัย อาหาร การเจริญเติบโตและอนาคตของลูกจะเป็นอย่างไร ความรักที่คนที่มีลูกเท่านั้นจึงจะเข้าใจว่า มันมากมาย และไม่มีข้อแม้ได้มากขนาดนี้ได้อย่างไร

2)     เมื่อความรักเปลี่ยนเป็น ความห่วงใย และแปลเป็นความผิดชอบมีมากมีมากขึ้น เพื่อลูกน้อยหัวแก้วหัวแหวน (ต้องเป็นหัวแหวนเท่านั้น เป็นพลอยประดับไม่ได้)

3)     ช่วงเวลาที่ได้อยู่ใกล้ ได้เห็นเจ้าตัวเล็กมีความสุขนั้นเป็นความสุขเหนือคำบรรยาย จนทำให้ พ่อแม่หวงแหนเวลาที่มีให้ลูกทูนหัวไม่อยากไปไหนไม่อยากอยู่ห่าง และที่สำคัญไม่อยากจากไป พ่อแม่จึงต้องดูแลตัวเอง คุณพ่อซึ่งห่างหายจากการออกกำลังกาย ฟิตร่างกายเพื่อจะได้อุ้มลูก เอาลูกขี่คอไปไหนต่อไหนได้ วิ่งตามลูกได้ทัน

4)     พ่อแม่คิดไกลว่า สิ่งที่ไม่ดีที่เราต้องพบเจอมาตอนเด็ก ๆ ไม่อยากให้ลูกได้พบเจอ อยากให้เค้าได้เจอแต่สิ่งที่ดีดี ดั้งนั้นพ่อแม่จึงคัดสรร และเตรียมลูกให้ได้พร้อมที่จะเติบโตพร้อมสำหรับการมีชีวิตในอนาคตเมื่อเค้าโตขึ้น

พ่อแม่นั้นคือหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่ที่มนุษย์ได้ทำหน้าที่สืบต่อกันมารุ่นต่อรุ่น การดำรงชีวิตที่ดูเหมือนเพื่อตัวเองนั้น กลับกลายเป็นการดำรงชีวิตอยู่เพื่อลูก และคนที่คุณรัก จึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมคนเราเมื่อมีลูกแล้วความคิดจะเปลี่ยนไป


โดย "พัดพา" @MelissaAndDougThailand
26-06-18

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้